Đánh giá Plextor PlexWriter 52/24/52A PX-W5224TA

Plextor PlexWriter 52/24/52 là sự lựa chọn tốt nhất cho người dùng cần một sản phẩm chất lượng tốt với thương hiệu Plextor







Ưu điểm: 
- Hiệu suất chính xác và đáng tin cậy.
- Trích xuất âm thanh kỹ thuật số tuyệt vời.

Nhược điểm: 
- Không có cáp âm thanh hoặc phần mêm cho người dùng macOS.


Tóm tắt

PlexWriter 52/24/52 là một ổ đĩa tốt cho những người muốn độ tin cậy và chất lượng của Plextor. Nếu bạn không quá khắt khe cần các tính năng và khả năng tinh chỉnh có trong ổ đĩa PlexWriter Premium, thì chiếc PlexWriter 52/24/52 chính là sự thay thế tốt nhất của bạn trong dòng sản phẩm Plextor CD-R/RW. Tôi cũng khuyên bạn nên lấy PlexWriter 48/24/48A của Plextor vì cả hai đều có thể tính năng khá giống nhau. Tôi rất hy vọng Plextor viết một phần mêm ghi CD cho người dùng macOS cũng như một vài trình ghi CD-R/RW đi kèm với ổ đĩa như vậy người mùa thực sự cảm thấy như một món quà, nhưng không sao bạn vẫn có thể tải phần mêm trên mạng(có rất nhiều cộng đồng người yêu âm thanh lưu trữ và chia sẻ phần mềm cũng như cách ghi một Audio CD chất lượng cao để mọi người có thể sử dụng). Plextor là một công ty uy tín với nhiều năm trong ngành sản xuất thiết bị lự trữ (đĩa CD/DVD,.. và ổ cứng thể rắn SSD).

Giới thiệu

Với sự ra đời của các ổ ghi DVD 8X hiện đang tham gia vào thị trường, có một số tùy chọn phương tiện có thể ghi có sẵn chỉ trong mỗi khoảng giá. Từ các đầu ghi DVD +/-, các ổ đĩa DVD-ROM / CD-RW và các đầu ghi CD-R / RW độc lập, sự cạnh tranh trong lĩnh vực phương tiện ghi có lẽ là tốt nhất. Plextor đang nhắm mục tiêu vào cuối cùng của thang giá với việc giới thiệu ổ PlexWriter 52/24/52 của họ, PlexWriter 52/24/52 vẫn chứng tỏ là một ổ ghi vững chắc tại một mức giá rất hấp dẫn. Một cái nhìn nhanh về Pricegrabber sẽ tiết lộ rằng PlexWriter 52/24/52 có thể được tìm thấy với giá khoảng 105 đô la, rẻ hơn gần 20 đô la so với các ổ đĩa từ các công ty cao cấp khác như TDK và Sony.

Tính năng , đặc điểm

Điều đầu tiên có lẽ xảy ra trong đầu bạn là những gì tôi nhận được với 105 đô la đô la. Câu trả lời ngắn gọn và ngọt ngào là: một ổ đĩa hiệu suất đáng tin cậy và vững chắc. Plextor hiện đang cung cấp 3 đầu ghi CD dựa trên giao diện ATAPI. Chúng là PlexWriter 48/24/48A, PlexWriter Premium 52/32/52 và PlexWriter 52/24/52A. Đáng ngạc nhiên là mắt đọc/ghi của 52/24/52 và Premium 52/32/52 là một. Sự khác biệt đáng chú ý đầu tiên là tốc độ giữa các ổ PlexWriter 48x và 52x thông thường. Sự khác biệt chính thứ hai giữa các ổ đĩa là PlexWriter Premium cung cấp nhiều tính năng hơn hai ổ đĩa còn lại. Đầu tiên là bộ đệm 8 MB lớn hơn các bộ đệm 2 MB khác, cũng như GigaRec cho phép bạn lưu trữ tối đa 1 GB thông tin trên đĩa CD 700 MB bình thường. Thứ hai là một số tính năng hiệu suất ghi để đảm bảo ghi chính xác hơn và không có lỗi.

Trong khi PlexWriter 52/24/52 thiếu những thứ dễ chịu đó, các tính năng quan trọng chính vẫn có mặt để đảm bảo ghi đĩa Audio và Data không bị lỗi. Hiện diện trong PlexWriter 52/24/52 là Plextor của PowerRec được thiết kế để cung cấp một chất lượng và đốt cháy ổn định ở tốc độ cao, và SpeedRead được thiết kế để đọc dữ liệu chạy ở vận tốc cao 52X. PlexWriter 52/24/52 hỗ trợ các chế độ ghi gói một lần, nhiều lần, nhiều phiên, nhiều biến, cố định và Mt. khắc sâu hơn. PlexWriter 52/24/52 có sẵn với các mặt màu be hoặc đen.

Đi kèm với PlexWriter 52/24/52 là tiêu chuẩn Easy CD Creator của Roxio, PhotoSuite, Direct CD, phiên bản dùng thử của phần mềm sao lưu Retrospect của Dantz và phần mềm tiện ích PlexTools của Plextor. Thiếu các nút điều khiển âm thanh/âm lượng phía trước trên chính ổ đĩa, cáp âm thanh và bất kỳ loại phương tiện có thể ghi nào; tuy nhiên ốc vít gắn có mặt. Người dùng Apple không gặp may vì không có phần mềm ghi CD tương thích với Mac với PlexWriter 52/24/52 mặc dù Plextor đã đảm bảo với người dùng rằng ổ đĩa tương thích với các hệ thống tương thích với Mac, bạn sẽ chỉ cần cung cấp phần mềm của riêng mình.

Plextor cung cấp bảo hành đầy đủ một năm với hỗ trợ kỹ thuật miễn phí không giới hạn cho các ổ đĩa CD-R / RW của họ.

Hiệu suất

Trong các thử nghiệm Nero CD Speed ​​của tôi bằng phương tiện TDK 32X và Verbatim 32X, PlexWriter 52/24/52 đã tiến gần đến yêu cầu tìm kiếm thời gian 65ms với kết quả đạt 66ms. Chúng tôi không gặp vấn đề hoặc sự cố nào khi chạy thử nghiệm Nero CD Speed ​​với phương tiện TDK hoặc Verbatim. Trong các bài kiểm tra đọc của chúng tôi, PlexWriter 52/24/52 đã kéo theo ổ VeloCD 52/24/48 khoảng 3 đến 6 giây tùy thuộc vào kích thước tệp, hầu như không đáng chú ý theo tiêu chuẩn của bất kỳ ai. Với TDK VeloCD thời gian khay đẩy ra khỏi ổ đĩa từ 14 đến 30 giây chứng tỏ rằng SpeedRead hệ thống hiện diện trong PlexWriter thực sự, điều đó có nghĩa là hiệu suất tốt hơn so với một ổ đĩa mà không có tính năng này.

Điểm chuẩn phần mềm :

Tốc độ CD Nero

Tiêu chuẩn dễ dàng tạo CD

Người chơi thực sự

SiSoftware Sandra








Trong các thử nghiệm Trích xuất âm thanh kỹ thuật số, PlexWriter 52/24/52 không có gì đáng kinh ngạc, trích xuất một album 45:26 phút chỉ trong chưa đầy 2 phút. Tốc độ này nhanh gấp đôi so với ổ đĩa PlexWriter 40/40/12 của Plextor và cũng nhanh gấp đôi so với ổ đĩa DVD + R của Plextor 504A. Ổ đĩa VeloCD 52/24/48 của TDK mất gần một phút để trích xuất âm thanh từ cùng một album.






Cấu hình hệ thống:

Windows XP Pro
CPU: AMD Athlon 1700+
Main: Abit AT7 Max 2
RAM: 512MB DDR SDRAM buss 333MHz
HDD: Maxtor 32GB
VGA: Gefore 4MX

Cài đặt và cấu hình


PlexWriter 52/24/52 không yêu cầu hướng dẫn đặc biệt hoặc biện pháp bảo mật để cài đặt ổ đĩa trong máy tính của bạn. Để có hiệu suất tối ưu, tôi khuyên bạn nên cài đặt ổ đĩa trên kênh IDE của riêng mình hoặc với đầu chuyển đổ USB to IDE để đảm bảo ghi đĩa đáng tin cậy nhất mà bạn có thể nhận được.


Khi ổ đĩa được gắn kết, chúng tôi đã kích hoạt hệ thống của chúng tôi và cài đặt phần mềm đi kèm với ổ đĩa. Nếu bạn có Windows XP và cảm thấy thoải mái khi sử dụng phần mềm ghi gói được tích hợp vào chính hệ điều hành, thì bạn có thể muốn chuyển qua phần mềm Direct CD đi kèm với PlexWriter 52/24/52.



Chúng tôi không gặp vấn đề gì khi ghi CD âm thanh hoặc dữ liệu với Easy CD Creator. Như mong đợi, phần mềm của Roxio ngay lập tức nhận ra ổ đĩa của chúng tôi cũng như đầu ghi Plextor 504A DVD + R mà chúng tôi đã cài đặt trên cùng hệ thống. Chương trình tiện ích PlexTools của Plextor là một công cụ tiện ích tuyệt vời cho những ai muốn điều chỉnh cài đặt ổ đĩa để thực hiện theo thông số kỹ thuật của họ. Nếu bạn dành nhiều thời gian để sao lưu phần mềm của mình, bao gồm các trò chơi console và CD nhạc thì bạn sẽ thích những gì chương trình PlexTools cung cấp.




Lần đầu tiên chúng tôi bắt gặp phần mềm Retrospect của Dantz trong bài đánh giá ổ cứng Maxtor 5000DV FireWire của chúng tôi vào tháng 5 năm nay. Mặc dù phần mềm Retrospect rất mạnh, nhưng chúng tôi muốn thấy Plextor bao gồm một phiên bản đầy đủ thay vì dùng thử 30 ngày. Nhưng nếu điều đó có nghĩa là tăng giá của ổ đĩa hoàn toàn, chúng tôi thà gắn bó với bản dùng thử 30 ngày. Nếu bạn đang mua ổ đĩa này để sao lưu máy tính của mình, hãy sử dụng số tiền bạn tiết kiệm được cho chính ổ đĩa đó và chi tiêu cho phần mềm sao lưu mà bạn chọn.
Plextor không may khiến người dùng Mac bị lạnh trở lại và không bao gồm phiên bản TOAST cho các hệ thống tương thích với Mac. Về mặt ưu điểm, PlexWriter 52/24/52 vẫn tương thích với các hệ thống Mac. Chúng tôi đoán là nếu bạn có một hệ thống Apple, bạn có thể muốn có một ổ đĩa ngoài hoặc ít nhất là một ổ đĩa phù hợp với thẩm mỹ hệ thống của bạn.
Khay ổ đĩa đẩy ra nhanh hơn rất nhiều so với các ổ đĩa thương hiệu Plextor trước đây và dễ dàng đóng lại bằng một cú đẩy của tấm mặt. Trong khi các ổ đĩa Plextor nổi tiếng là đứng đầu lớp, chúng luôn có các khay ổ đĩa chậm và yếu; đây không phải là trường hợp trong PlexWriter 52/24/52.
Hiệu suất
Điều đầu tiên chúng tôi muốn chỉ ra là không nơi nào trong các thử nghiệm của chúng tôi, PlexWriter 52/24/52 đã tiến gần đến một tuyên bố Plextor tốc độ ghi 52X. Sử dụng Easy CD Creator, chúng tôi thấy ổ đĩa đạt tốc độ ghi 43X một vài lần và ngay cả trong Nero CD Speed, chúng tôi đã đạt tối đa ở tốc độ ghi 40X. Vì vậy, trong khi chúng tôi rất buồn với việc ổ đĩa không đáp ứng yêu cầu tốc độ của nó, có một mặt trái của tất cả những điều này. Trước hết, từ tất cả các cuộc điều tra chúng tôi đã thực hiện trên mạng bao gồm cả điểm chuẩn và các thử nghiệm chúng tôi vẫn chưa thấy một ổ đĩa từ bất kỳ nhà sản xuất nào thực sự đạt tốc độ 52X. Thứ hai, các thử nghiệm của chúng tôi cho thấy TDK VeloCD 52/24/48 cũng không đạt được tốc độ được dán nhãn trên hộp. Nói về một trường hợp phóng đại tiếp thị
Trong các thử nghiệm Nero CD Speed ​​của chúng tôi bằng phương tiện TDK 32X và Verbatim 32X, PlexWriter 52/24/52 đã tiến gần đến yêu cầu tìm kiếm thời gian 65ms với kết quả đạt 66ms. Chúng tôi không gặp vấn đề hoặc sự cố nào khi chạy thử nghiệm Nero CD Speed ​​với phương tiện TDK hoặc Verbatim. Trong các bài kiểm tra đọc của chúng tôi, PlexWriter 52/24/52 đã kéo theo ổ VeloCD 52/24/48 khoảng 3 đến 6 giây tùy thuộc vào kích thước tệp, hầu như không đáng chú ý theo tiêu chuẩn của bất kỳ ai. Trong ghi của chúng tôi kiểm tra các PlexWriter 52/24/52 lưỡi ra khỏi ổ đĩa TDK VeloCD 14 đến 30 giây chứng minh rằng SpeedRead hệ thống hiện diện trong PlexWriter thực sự có thể có nghĩa là hiệu suất tốt hơn so với một ổ đĩa mà không cần tính năng này.
Trong các thử nghiệm Trích xuất âm thanh kỹ thuật số của chúng tôi, PlexWriter 52/24/52 không có gì đáng kinh ngạc, trích xuất một album 45:26 phút chỉ trong chưa đầy 2 phút. Tốc độ này nhanh gấp đôi so với ổ đĩa PlexWriter 40/40/12 của Plextor và cũng nhanh gấp đôi so với ổ đĩa DVD + R của Plextor 504A. Ổ đĩa VeloCD 52/24/48 của TDK mất gần một phút để trích xuất âm thanh từ cùng một album.
Nhìn chung, chúng tôi hài lòng với hiệu suất của PlexWriter. Mọi ghi đều nhanh và đáng tin cậy và chúng tôi đã không tạo ra một đĩa xấu. PlexWriter 52/24/52 dễ dàng đọc tất cả các phương tiện bị trầy xước mà chúng tôi đã ném vào nó mà không gặp bất kỳ trở ngại nào mặc dù tốc độ đọc và chuyển đã bị chậm lại đáng kể như mong đợi. Đối với biểu đồ và thông tin kiểm tra chi tiết hơn, vui lòng nhấp vào tab hiệu suất và liên kết nằm ở trên và bên dưới bài đánh giá này.
Phần kết luận
 PlexWriter 52/24/52 là một ổ đĩa tốt cho những người muốn độ tin cậy và chất lượng của Plextor. Nếu bạn không cần các tính năng và khả năng tinh chỉnh có trong ổ đĩa PlexWriter Premium, PlexWriter 52/24/52 có lẽ là sự thay thế tốt nhất của bạn trong dòng sản phẩm Plextor CD-R / RW. Chúng tôi cũng khuyên bạn nên lấy PlexWriter 52/24/52 trên ổ 48/24/48A của Plextor vì cả hai đều có thể được tìm thấy ở cùng một mức giá trên mạng. Chúng tôi rất muốn thấy phần mềm ghi CD cho người dùng Mac cũng như một vài phương tiện CD-R / RW đi kèm với ổ đĩa để thực sự cảm thấy như một món hời, nhưng vì bạn vẫn nhận được một ổ đĩa cứng Một công ty uy tín.

Nhận xét